Học linux trực tuyến - Những thông tin về mã nguồn mở

1 hoc linux truc tuyen  và việc học tập thời điểm sinh viên các bạn


Thực tế, việc tìm kiếm thông tin và khám phá nhiều phần mềm mã nguồn mở nói chung và Hoc linux online  nói riêng đem đến cho sinh viên các lợi ích


Dẹp sang 1 bên những lợi ích về kinh tế, việc tìm hiểu Hoc linux online  trước hết đem đến cho chúng ta một cái nhìn mới hơn về tin học. Bạn không còn chỉ bị bó buộc thời điểm Windows và việc viết các phần mềm vào lúc Windows. VD: Học Học linux trực tuyến  khiến bạn hiểu hơn thế gì là Cấu trúc file : Trong Học linux  không dùng hệ thống xách định file FAT thông thường vào lúc Dos nên Win mà dùng ext2, vậy đó bạn hiểu thêm về cách sắp xếp thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cái nhìn rộng hơn, bạn sẽ hiểu sâu hơn và ngay cả việc mở rộng các ứng dụng trên Windows cũng có tác dụng có hiệu quả hơn



hoc linux truc tuyen  và các phần mềm mã nguồn mở cung cấp cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất các trong số nhiều chương trình này có viết bởi các lập trình viên rất nhiều kinh nghiêm và đã được cộng đồng mã nguồn mở trên toàn thế giới kiểm thử. Vậy nên mã của nhiều chương trình này tích tụ một lượng khối hiểu biết rất tinh túy hoàn toàn đáng mục đích bạn có thể học hỏi. Cách nhìn khác các tài liệu về những phần mềm mã nguồn mở thường rất sẵn, chi tiết và có cập nhật thường xuyên(có khả năng tham khảo www.tldp.org) . Không có có nhiều "bí mật technology " trong những product open source. Những thắc mắc của bạn cũng có cơ hội có có đáp án nhanh chóng thông qua những diễn đàn của nhiều nhóm xuất hiện mã nguồn mở.Cho nên, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và xem xét nhiều phần mềm mã nguồn mở là một trong các cách tốt nhất nhằm nâng cao kiến thức cho mình.


2.Một vài điểm yếu cố hữu của Hoc linux online


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện nay Học linux trực tuyến  đang có tốc độ xuất hiện nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux  vẫn chưa thể đến với người áp dụng cuối. Đó là do Hoc linux online  vẫn còn có nhiều khuyết điểm luôn hiện hữ


* Đòi hỏi người dùng phải thành thạo:


Trước kia việc sử dụng và cấu hình Học linux  có xem là một công việc chỉ dành cho nhiều chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều thực hiện trên các dòng lệnh và phải cấu hình nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù trong những phiên bản gần đây, các HĐH Hoc linux online  đã có những cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Hoc linux  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một trong nhiều nguyên nhân phần nhiều khiến Học linux  mặc dù có rất nhiều đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến có với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Học linux  có phát hành miễn phí hay bất cứ ai cũng chắc hẳn tự mình đóng gói, phân phối theo nhiều cách riêng. Hiện tại có khá những bản Hoc linux online  hoạt động từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Khách hàng phải tự so sánh xem bản nào là phù hợp với mình. Điều này có khả năng gây khó khăn cho khách hàng, nhất là các người còn có hiểu biết về cntt hạn chế


* Số lượng các phối hợp chất lượng cao trên Hoc linux online  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có product gì thì Hoc linux online  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Học linux trực tuyến  tương tự như MSOffice, nên GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng nhiều sản phẩm này là chưa thể so sánh được với những product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver trợ giúp Hoc linux truc tuyen :


 Do bây giờ Hoc linux online  chưa rộng rãi bằng Windows nên những nhà sản xuất không trợ giúp những driver chạy trên Hoc linux truc tuyen . Tuy nhiên bạn vẫn chắc hẳn tìm thấy những driver này do ai đó thời điểm cộng đồng open source viết.


Học linux  có một số điểm yếu mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn có khả năng chạy được một số chương trình Windows trên hay Hoc linux online  qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập mục đích chạy các ứng dụng Windows trên Hoc linux online ) Vì vậy bạn có thể tận dụng có các sức mạnh của Windows lẫn Hoc linux truc tuyen . Ngoài ra bạn vẫn có khả năng setup song song Học linux  và Windows trên cùng một laptop cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau hay một số file của Hoc linux , Windows không đọc được) Như vậy cũng có nghĩa là nhiều nhược điểm của Học linux trực tuyến  cũng đã phần nào được giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan những ưu điểm yếu của HĐH học linux trực tuyến  cũng như xem xét xu hướng xuất hiện công nghệ thông tin ở nước ta chắc hẳn thấy: Đối với khách hàng thông thường việc chuyển từ Windows sang Hoc linux  trong ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với các người làm tin học, khác biệt là đối với sinh viên các bạn, việc tìm kiếm thông tin và nghiên cứu Hoc linux online  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt cho phép nâng cao hiểu biết của mình. Học linux trực tuyến  dẫu sao vẫn là một hdh rất có lợi ích: mức giá thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, vào lúc tương lai gần, Hoc linux online  sẽ dần dần trở thành một vào lúc các hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.

0 nhận xét: