Quản trị hệ thống Linux - Sự bảo mật nổi bật so với Windows

Cấu trúc cơ sở của Quan tri he thong Linux   khác hoàn toàn so với Windows. Nó có mở rộng trên một mã gốc riêng với các nhà hoạt động riêng rẽ. Bạn có tác dụng không tìm thấy thư mục My Documents trên Ubuntu hoặc Program Files trên Fedora. Cũng không có nhiều ổ đĩa C: hay D: xuất hiện
Thay vào đó, có một cây dữ liệu và các ổ đĩa được bung vào cây đó. giống như vậy  thư mục home và desktop đều là một phần thời điểm cây dữ liệu. Về mặt kỹ thuật, bạn sẽ cần tìm kiếm thông tin một hệ thống và kiến trúc file vừa hầu như. Thực tế thì việc này không quá khó nhưng sự khác biệt vẫn là rõ rệt.



Không có Registry
So sánh Windows và học linux trực tuyến
Registry thời điểm Windows là một nền tảng dữ liệu chủ cho toàn bộ những lập nên nằm trên laptop. Nó nắm giữ thông tin phối hợp, mật khẩu người dùng, thông tin thiết bị…
Linux không có registry. Các phối hợp trên Quan tri he thong Linux lưu lập nên của mình trên cơ sở chương trình dưới sự phân cấp khách hàng. Với ý nghĩa này, nhiều thiết lập của Linux ở kiểu mô đun. Khách hàng có tác dụng không tìm thấy một cơ sở dữ liệu tập trung như thế nào cần dọn dẹp định kỳ tại đây.


Trình quản lý gói
So sánh Windows và Quản trị hệ thống Linux
Trên Windows người dùng sẽ phải trải nghiệm nhiều gói cài đặt. Đây là những file exe của chương trình muốn cài có tải về qua các website. Và khi cần gỡ, ta sẽ phải vào Control Panel.
Nhưng với phần lớn các hệ thống Quản trị hệ thống Linux, bạn có tác dụng không phải cài đặt sự kiện theo cách này nữa. Thay vào đó, hệ thống có một chương trình quản lý gói (package manager) giống như một trung tâm duyệt web, cài đặt hay gỡ bỏ gói sự kiện  Thay vì kết nối website Firefox, bạn chắc hẳn chỉ cần tra vào lúc nhiều kho lưu dữ liệu của trình leader gói và tải về trực tiếp ứng dụng từ đây.
Đây là một trong những sức mạnh của Linux so với Windows.


Hình thức đổi thay được
So sánh Windows và Quan tri he thong Linux
Giao diện của Windows không có quá những đổi khác thời điểm một thời gian dài. Với Windows Vista, đó là Aero. đã qua  XP đã tạo một số đổi thay nhỏ so với Windows Classic. Nhưng Start Menu, Taskbar, System Tray, Windows Explorer, tất cả về cơ bản vẫn giống nhau.
Với Linux, Bố cục hầu như tách rời với hệ thống lõi. Bạn có thể đổi môi trường bố cục mà không phải lo lắng xem có phải cài lại sự kiện hoặc không. Có các bố cục như GNOME, KDE nên gần đây hơn là Unity cùng nhiều bố cục ít biết tới khác tập trung vào các khía cạnh khác nhau cho bạn chọn lựa


Lệnh đầu cuối
So sánh Windows và Linux
Quản trị hệ thống Linux có có tiếng là hệ điều hành dành cho các mọi người laptop và điều đó đạt được chủ yếu là nhờ vào sự đặc trưng của bố cục dòng lệnh (terminal). Đây là một hộp đen với chữ xanh truyền thống để ta có cơ hội tận dụng nhiều lệnh thực thi. Nói cách khác, nó giống như Command Prompt của Windows.


Nếu muốn chuyển sang dùng Linux thì bạn phải học những cấu trúc lệnh vì sẽ phải sử dụng chúng thường xuyên. Giao diện đồ họa dễ áp dụng nhưng chắc chắn không mạnh mẽ và hiệu quả bằng bố cục dòng lệnh.



Nhiều thiết lập điều khiển
Do Windows thống trị thị trường PC nên những nhà sản xuất driver đều tập trung vào hdh này. điều đó có nghĩa những doanh nghiệp như AMD và Nvidia dành cho Windows hơn Quan tri he thong Linux. Do vậy, nếu hết bạn cần chỉ là xử lý văn bản, một trình duyệt web, chat và email thì học linux online là chọn lựa chấp nhận được. Nhưng nếu muốn chơi game thì bạn cần suy xét kỹ.
Tính tự do
Trên hết  môi trường học linux trực tuyến thực tế môi trường ra đời cho chúng tôi khám phá, tiếp thu và chạy thử ý tưởng của họ. Mỗi computer Linux là duy nhất, và tính duy nhất xuất phát từ việc phải đơn thể hóa những lập nên cho phần cứng.
Kết luận
Đây là nhiều điểm khác nhau cơ bản giữa hai nền tảng điều hành máy bàn đặc trưng nhất bây giờ. Hi vọng rằng, nó sẽ có tác dụng giúp bạn đưa ra quyết định chính xác cho mình khi cân nói chuyển đổi hdh.

0 nhận xét: